Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Các bộ phận máy tính bạn nên biết

Laptop thường được trang bị sẵn loa (Speaker), Micro, các nút chỉnh âm thanh và lỗ gắn tai nghe.
Một số máy tính xách tay còn giữ lại cổng PS/2 sử dụng cho chuột và bàn bấm nút, cổng song song (Parallel port) sử dụng cho máy in... tuy nhiên giao tiếp USB 2.0 được dùng phổ biến hơn. Ngoài ra máy tính còn có các thành phần quan trọng khác như:

1. CPU

Bộ xử lý trung tâm (CPU) có trách nhiệm xử lý hầu hết dữ liệu/tác vụ của máy tính, điều khiển thiết bị vào ra.

Đúng như bạn tưởng tượng, tốc độ và hiệu suất của case là một trong những yếu quan trọng nhất giúp xác định một máy tính làm việc tốt như thế nào. Về cơ bản, CPU  được bọc trong một con chip bằng gốm và gắn vào bảng board mạch.

2. Mainboard


Đây là nền tảng quyết định đến tốc độ, sự ổn định của toàn khối hệ thống. Mainboard của laptop được chế tạo đặc biệt để phù hợp với hình dáng của vỏ máy, chúng thường tích hợp sẵn các thiết bị như xử lý hình ảnh (VGA), âm thanh (Sound), kết nối mạng (Ethernet)...

3. RAM máy tính


RAM là nơi ghi data tạm thời để tiến hành, càng nhiều RAM sẽ giúp tăng thêm khả năng giải quyết vấn đề trong máy tính. Hiện nay laptop nên có tối thiểu là 1GB RAM, nếu có dùng chương trình card VGA, game... thì nên có ít nhất 2GB hoặc nhiều hơn.

Các bộ phận máy tính bạn nên biết


4. Card đồ họa (VGA)


Nếu chỉ dùng các chương trình văn phòng, internet... Thông thường bộ lưu trữ card VGA của máy tính xách tay chỉ cần khoảng từ 32MB đến 64MB là đủ. Nếu bạn là người thích chơi game thì bạn nên gắn thêm card rời để quá trình chơi game mượt hơn.
xem thêm:

chuyển từ FAT32 sang NTFS
Windows Vista

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét