Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Windows vista chính thức bị khai tử

Windows Vista, một trong những phiên bản không được ưa dùng nhất của hệ điều hành của Microsoft. Theo báo cáo tháng trước, ngày 11 tháng 4 năm 2017 đánh dấu ngày "khai tử" của hệ điều hành cũ. Có nghĩa là nó sẽ không còn nhận được bất kỳ bản cập nhật bảo mật mới nào, các hotfix không bảo mật, các tùy chọn hỗ trợ miễn phí hoặc trả phí, hoặc cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến từ Microsoft. Cùng cứu dữ liệu bách khoa tìm hiểu về thông tin này.

Vista vẫn là hệ điều hành được lựa chọn với 0.72% của tất cả người dùng Windows, có nghĩa là nó được cài đặt trên khoảng 10-11000000 hệ thống.

Windows vista chính thức bị khai tử


Một số người cho rằng Windows Vista không xứng đáng với danh tiếng mà nó có được. Các máy tính sử dụng ít điện là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hiệu năng. Vậy nên nó mở đường cho Windows 7- là một trong những hệ điều hành được yêu thích nhất
Những người tiếp tục sử dụng Vista sau ngày hôm nay có thể dễ bị tổn thương trước nguy cơ máy tính và virus. Với Internet Explorer 9 không còn được hỗ trợ bởi Vista, bất cứ ai sử dụng trình duyệt sẽ có nguy cơ từ các mối đe dọa bên ngoài. Các trình duyệt khác, chẳng hạn như Chrome, đã chấm dứt hỗ trợ Vista từ lâu.
"Khi nhiều nhà sản xuất phần mềm và phần cứng tiếp tục tối ưu hóa cho các phiên bản Windows gần đây hơn, bạn có thể gặp phải nhiều ứng dụng và thiết bị không hoạt động với Windows Vista", Microsoft bổ sung.

Còn chờ đợi gì nữa. Chính vì vậy bạn nên chọn cho mình một hệ điều hành mới cho máy tính như windows 8.1, windows 10... Thông tin cho những người đang sử dụng Windows vista.
Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn tắt chương trình tự cập nhật trong win10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét