Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Vệ sinh máy tính tại nhà

Giữ gìn vệ sinh và tình trạng sạch sẽ của máy tính không phải là điều khó thực hiện đặc biệt khi bạn có đúng chất liệu. Máy tính của bạn là thiết bị điện tử cá nhân của bạn, có khả năng lưu, tải và nhận dữ liệu trong một chương trình cụ thể. Làm sạch máy tính của bạn và các thành phần của nó giúp giữ cho máy tính ít bị lỗi hơn, đẹp hơn và tránh được các rủi ro phần cứng. Vệ sinh các bộ phận máy tính tại nhà bạn có thể bắt đầu làm như sau.


Làm sạch bàn phím

Bàn phím là phần nhiễm khuẩn nhiều nhất trong máy tính của bạn. Bụi và bụi bẩn có thể tích tụ, và điều này có thể gây ra trục trặc.
Trước khi làm sạch máy tính, đảm bảo bạn tắt máy tính hoặc nếu bạn đang sử dụng bàn phím USB, chỉ cần rút phích cắm . Nếu bạn không rút phích cắm bàn phím, bạn có thể gây hư hỏng cho nó hoặc ổ cắm trên bo mạch chủ.


Làm sạch màn hình của bạn

Một màn hình cũng có thể bị bụi, bụi bẩn và, tệ hơn, dấu vân tay có thể gây khó khăn cho việc đọc. Màn hình của bạn nên được làm sạch bằng một bình thủy tinh sạch hơn. Loại bỏ kết nối màn hình với CPU, phun một dung môi làm sạch lên vải và chỉ cần lau màn hình

Làm sạch Chuột của bạn

Một con chuột bẩn có thể gây ra chuyển động con trỏ lạ trên màn hình của bạn. Giống như các bộ phận khác, lau chuột và các nút bằng vải. Bạn có thể sử dụng bông gạc để làm sạch các bộ phận bên trong như dây và các mạch khác. Bạn cũng nên lau chuột để di chuyển chuột.

Vệ sinh máy tính tại nhà


Làm sạch ổ cứng của bạn

Bạn không thể làm sạch ổ đĩa cứng của mình về thể chất, nhưng chúng có thể được làm sạch bằng một số dịch vụ trên máy tính của bạn. Sử dụng các dịch vụ làm sạch máy tính này có thể ngăn không cho ổ cứng của bạn bị chậm lại. Bạn cũng có thể kiểm tra một số bước khắc phục sự cố cơ bản cho hệ điều hành của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét