Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

cách chuyển từ FAT32 sang NTFS không mất dữ liệu

Bạn có một ổ đĩa flash hoặc có thể là một ổ cứng gắn ngoài mà hiện tại có hệ thống tệp FAT32 và bạn muốn thay đổi nó thành NTFS. Vì FAT32 không hỗ trợ xử lý các tệp lớn (trên 4GB) hoặc chỉ đơn giản là sở thích của bạn nhưng có một vấn đề. Bạn không muốn mất dữ liệu đã lưu của mình. Bài viết này dành cho bạn vì nó giải thích chính xác cách bạn có thể chuyển từ FAT32 sang NTFS mà không mất dữ liệu.

Tại sao nên chuyển từ FAT32 sang NTFS


Trong khi người ta thường khuyên nên sử dụng hệ thống tập tin NTFS vì tính ổn định, bảo mật và thời gian chống phân mảnh thấp hơn. Hầu hết chúng ta đều sử dụng FAT32 vì đó là những gì đĩa được định dạng sẵn. Trừ khi, chúng ta nhận thấy "Không đủ không gian đĩa lỗi" mặc dù không gian đĩa có sẵn, chúng tôi không bận tâm để thay đổi hệ thống tập tin. Hơn nữa, hầu hết chúng ta không thay đổi nó vì nguy cơ mất dữ liệu quan trọng. Khi Microsoft đã nhận thức được việc này, họ đã thêm một khả năng trong lệnh nhắc nhở để khắc phục điều này bằng cách thực hiện một lệnh đơn giản. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quá này nhưng lệnh Convert là một trong những cách dễ nhất để làm như vậy.

chuyển từ FAT32 sang NTFS

Làm theo các bước dưới đây để biết cách chuyển từ FAT32 sang NTFS.

1) Vào Computer, và lưu ý tên của ổ đĩa có hệ thống tập tin bạn muốn chuyển đổi.
2) Nhấp vào Start.
3) Gõ cmd vào thanh tìm kiếm nếu bạn sử dụng Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 hoặc Windows 10. Nếu bạn sử dụng Windows XP, hãy nhấp vào Run và sau đó thực hiện cmd .
4) Gõ lệnh " chkdsk h: / f " trong đó H là ký tự của ổ đĩa để chuyển đổi. Kiểm tra ổ đĩa để tìm lỗi và tự động sửa lỗi.
5) Thực hiện " Convert H: / FS: NTFS ".

chuyển từ FAT32 sang NTFS


Lệnh này cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi các đĩa FAT16 và hoạt động trên Windows 10 , Windows 8 , Windows 8.1 , Windows 7 , Windows XP và Windows Vista. Chúc bạn thành công!
đọc thêm các bài viết thủ thuật máy tính:
Hướng dẫn tắt chương trình tự cập nhật trong win10
Hướng dẫn tắt quảng cáo và virus trên win 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét