Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Sửa lỗi laptop sạc không vào điện

Nếu bỗng nhiên laptop sạc không vào điện thì nguyên nhân có thể là do kết nối sac của bạn hoặc do driver trên máy. Các bạn có thể tự fix lỗi này bằng các cách sau:

1. Tháo sạc và cắm lại vào nguồn điện mới

Lỗi sạc không vào điện có đến 80% là do ổ điện hoặc do dây sạc. Nếu may mắn thì máy của bạn chỉ bị lỏng dây cắm thôi, vì thế, bạn hãy kiểm tra kỹ xem pin đã được gắn đúng cách chưa. Hoặc chỉ cần đổi sang một ổ cắm khác và thử lại.

2. Tháo pin và kiểm tra

Bạn tiếp tục kiểm tra pin laptop có bị hỏng không bằng cách tháo pin ra khỏi máy, cắm sạc vào và mở máy, nếu máy vẫn hoạt động bình thường thì pin của bạn đã gặp vấn đề, để chắc chắn bạn có thể cho pin vào máy khác để kiểm tra lại.
Sửa lỗi laptop sạc không vào điện



3. Kiểm tra khe cắm  laptop sạc không vào điện 

Khe cắm sạc được hàn cùng main máy nhưng trong quá trình sử dụng lâu dài bộ phận này có thể bị lỏng hoặc nhả hàn dẫn tới việc kết nối không ổn định giữa bộ sạc và khe cắm sạc của laptop. Lúc này ngoài việc quan sát màu và mùi khét thì bạn không nên thử cắm sạc quá nhiều lần dẫn tới gãy chân sạc khiến quá trình thay thế sửa chữa sau đó gặp khó khăn và tốn kém.

4. Laptop quá nóng

Có thể bạn chưa biết rằng việc máy quá nóng cũng có thể khiến  laptop sạc không vào điện . Đôi khi máy quá nóng còn gây ra các tác dụng phụ khác như cháy nổ, bên cạnh đó khi nhiệt độ tăng cao các cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin. Bạn có thể xem nguyên nhân và cách phòng tránh tình trạng máy tính quá nóng tại đây:

5. Kiểm tra driver máy tính

Sau khi kiểm tra toàn bộ các bước trên mà vẫn chưa tìm được nguyên nhân thì lúc này cần kiểm tra thiết lập pin của máy tính.
Truy cập Control Panel > Power Options. Tiếp đến, bạn chọn Plan settings và kiểm tra các thiết lập như pin, màn hình và tùy chọn sleep... Ví dụ, thiết lập pin của bạn có thể gây ra vấn đề trong trường hợp bạn chọn máy tính tự tắt khi dung lượng pin xuống quá thấp và thiết lập mức pin thấp ở một tỷ lệ quá cao.

Nếu tất cả mọi cách đều không được. Có lẽ bạn nên mang máy tính ra các trung tâm bảo hành để tìm rõ nguyên nhân và cách khắc phục thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét