Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Hướng dẫn tắt chương trình tự cập nhật trong win10

Windows 10 không giống như những phiên bản windows trước đó. Nó sẽ được tải về tự động nếu có bản mới. Vậy trong bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt chương trình tự cập nhật trong windows10 và tùy chỉnh nó theo sở thích của bạn.

Cách 1: sử dụng công cụ có sẵn của Microsoft

Đôi khi một cập nhật Windows hoặc cập nhật trình điều khiển cụ thể có thể được cho thấy là gây ra vấn đề. Đó là một tính năng rất tiện dụng để có thể ngăn không cho Windows 10 cài đặt bản cập nhật cụ thể khi cần thiết.
Bước 1:  Tải xuống công cụ " Show or hide updates " từ Microsoft.
Bước 2: Khi tải xuống, hãy chạy công cụ Show or hide updates. Công cụ sẽ tự động tìm kiếm các cập nhật có sẵn và cho phép chúng ẩn. Điều này về cơ bản ngăn Windows Update tải về bản cập nhật cho gói đó trong tương lai.
Bước 3: Nếu cần thiết, hãy chạy lại công cụ và bỏ ẩn các cập nhật ẩn trước đó để đảm bảo rằng chúng sẽ đi qua.

Hướng dẫn tắt chương trình tự cập nhật trong win10

Cách 2: sử dụng cửa sổ cmd

Một lưu ý ban đầu; Phương pháp này chỉ áp dụng cho phiên bản Windows 10 Pro. Với bản chất của phiên bản Windows 10 này, bạn nên để lại các bản cập nhật được bật vì lý do bảo mật.
Bước 1: Nhấn phím  Windows + R để truy cập vào hộp thoại cmd.
Bước 2: Truy cập vào Group Policy Editor, gõ lệnh sau vào hộp thoại Chạy: gpedit.msc và nhấn Enter.
Điều hướng đến thư mục sau:
Computer Configuration\Administrative Templates\Windows Components\Windows Update.
Nhẫn đúp chuột. Đặt cấu hình thành Bật ở phía bên trái và sau đó chọn tùy chọn của riêng bạn từ danh sách thả xuống dưới tiêu đề Tuỳ chọn . Ví dụ bạn có thể hướng dẫn cho Windows 10 để "Thông báo cho tải về và thông báo cho cài đặt " khi có bản cập nhật.

sử dụng cửa sổ cmd

Cách 3:Sử dụng kết nối mạng metered

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Cài đặt Windows 10 (phím Windows + I).
Bước 2: Bây giờ hãy nhấp vào Mạng & Internet .
Bước 3: Nhấp vào  Tùy chọn nâng cao  xuất hiện phía dưới danh sách các mạng Wi-Fi, do đó bạn có thể phải cuộn xuống một chút.
Bước 4: Chuyển đổi tập hợp thành chuyển đổi kết nối đồng hồ đo thành Bật. Điều quan trọng là phải hiểu rằng tùy chọn này sẽ chỉ ảnh hưởng đến mạng bạn hiện đang kết nối và Windows sẽ nhớ cài đặt.
Xem thêm cách tắt quảng cáo trong win 10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét